ประกาศ
ติดตามข่าวสารบ้านราษฎร์



Post Reply 
สู่เป้าหมายการลดเวลาเดินทางลง 30% โครงข่ายจราจรไร้รอยต่อ ของท่านพงศพัศ เบอร์9
02-14-2013, 08:18 AM (This post was last modified: 02-14-2013 08:34 AM by อาโก หนองจอก.)
Post: #1
สู่เป้าหมายการลดเวลาเดินทางลง 30% โครงข่ายจราจรไร้รอยต่อ ของท่านพงศพัศ เบอร์9
สู่เป้าหมายการลดเวลาเดินทางลง 30% ในชั่วโมงเร่งด่วน คืนเวลาให้ภาคธุรกิจและครอบครัว ผมขออาสาเป็นผู้เชื่อมประสานและแก้ไข วางยุทธศาสตร์ สร้างอนาคตกรุงเทพฯร่วมกับรัฐบาลเพื่อผลักดันโครงการต่างๆ ซึ่งจะทยอยนำเสนอทุกท่าน โปรดติดตามครับ

โครงข่ายจราจรไร้รอยต่อ เรื่องที่ 1
ประสานกับรัฐบาล เพื่อผลักดันโครงการเชื่อมโยงโครงข่ายระบบขนส่งมวลชน

- พัฒนาส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า BTS กับรถไฟฟ้าสายสีเขียวของรัฐบาลตลอดแนวถนนราชพฤกษ์ช่วงบางหว้า รวมทั้งจุดเชื่อมต่อที่สถานีแบริ่งไปยังบางปู สมุทรปราการ ระยะทาง 11 กม.

- รถไฟฟ้าขนาดเบา(Monorail/Light Rail) รอบศูนย์กลางคมนาคมพหลโยธิน บางซื่อ ถึง Energy Complex ระยะทาง 7 กม.

- รถไฟฟ้าขนาดเบา(Monorail/Light Rail) ช่วงวัชรพลถึงพระราม9 ระยะทาง 15.5 กม. ส่งผู้โดยสารเข้าสู่เส้นทางรถไฟฟ้าสายหลัก

- นำเสนอรัฐบาลปรับโครงสร้างทางด่วนเส้นทาง งามวงศ์วาน - เกษตรศาสตร์ - ประเสริฐมนูกิจ ระยะทาง 12.5 กม. เป็นรถไฟฟ้าขนาดเบา เชื่อมต่อ รถไฟฟ้า สีแดง เขียว ชมพู และม่วง
นโยบายจราจรไร้รอยต่อ เรื่องที่ 2
ประสานงานกับรัฐบาลผลักดันตั๋วร่วม 1 ใบ ใช้ได้ทุกที่ สร้างมาตรฐานกลางของระบบบัตรโดยสารร่วม เพื่อความสะดวกในทุกเส้นทางด้วยตั๋วเพียงใบเดียว

ชูนโยบาย"จราจรไร้รอยต่อ"

ที่พรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดตัวนโยบายด้านการจราจร ภายใต้หัวข้อ "โครงข่ายจราจร ไร้รอยต่อเพื่อคน กทม." โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะทำงานยุทธศาสตร์นโยบายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นางสิริกร มณีรินทร์ รวมทั้ง ส.ส. ส.ก. และ ส.ข.ร่วมรับฟัง

พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า จากการลงพื้นที่ ประชาชนฝากให้ช่วยแก้ปัญหาด้านการจราจร ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ต้องมีบทสรุปการแก้ไข รวมทั้งมีทางเลือกเพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ตนจึงมีนโยบาย 2 ขา หรือ 2 ยุทธศาสตร์ เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร ประกอบด้วย 1.เชื่อมโยงโครงข่ายและเพิ่มความสะดวกรวดเร็ว เพื่อส่งเสริมให้คน กทม.เดินทางโดยใช้ระบบขนส่งมวลชน รถ เรือ ราง จักรยาน ทางเท้า เป็นหลัก โดยรถไฟฟ้าจะพัฒนาส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวตลอดแนว ถ.ราชพฤกษ์ ช่วงบางหว้า-ถ.บรมราชชนนี ระยะทาง 7.5 ก.ม. ช่วงแบริ่ง-บางปู จ.สมุทรปราการ ระยะทาง 11 ก.ม. และช่วงสะพานใหม่-ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ระยะทาง 12 ก.ม. ทำรถไฟฟ้าขนาดเบา รอบศูนย์กลางคมนาคมพหลโยธิน ระยะทาง 7 ก.ม. ทำรถไฟฟ้าขนาดเบาสายสีเทา ช่วงวัชรพล-พระราม 9 ระยะทาง 15.5 ก.ม. ปรับโครงสร้างทางด่วนเส้นทางงามวงศ์ วาน-มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์-ประเสริฐมนูกิจ เป็นรถไฟฟ้าขนาดเบา เพื่อลดปัญหาเรื่องเสียงและมลพิษ ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาของกระทรวงคมนาคม พัฒนาระบบรางในพื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์



ประสานรัฐบาลทำ"ตั๋วใบเดียว"

พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า ต้องบูรณาการยกระดับรถประจำทางให้ฟรีเพื่อผู้มีรายได้น้อย ติดตั้งป้ายโดยสารดิจิตอลบอกเวลา เชื่อมโยงสัญญาณจีพีเอส ระบบแจ้งเตือนระยะเวลาการเดินทางให้กับผู้โดยสาร พัฒนาระบบการเดินรถผ่านป้ายรถโดยสารแบบดิจิตอล ส่วนเรือจะยกระดับการสัญจรในคลองแสนแสบและคลองผดุงฯ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า พัฒนาพื้นที่สองฝั่งคลอง ปรับปรุงเรือและท่าเรือโดยสารให้ดีขึ้น ขุดลอกคูคลอง เพื่อการระบายน้ำและปรับปรุงคุณภาพน้ำให้ใสสะอาด

พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า ส่วนรถจักรยานจะพัฒนาเส้นทางพิเศษเฉพาะจักรยานตามแนวทางเส้นทางรถไฟชานเมือง รวมทั้งทำจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าและแอร์พอร์ตลิงก์ พัฒนาเส้นทางจักรยานเชื่อมต่อ ม.ลาดกระบัง พัฒนาจุดจอดรถและรถจักรยานบริเวณสถานีรถไฟฟ้า และทำจุดเชื่อมต่อระหว่างบีทีเอสและเอ็มอาร์ที โดยทำอุโมงค์หรือทางข้ามเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร สนับสนุน ระบบฟีดเดอร์เชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้า ทำทางเดินริมเจ้าพระยา ระหว่างสะพานพระราม 8 - สะพานสาทร ระยะทาง 16 ก.ม. ประสานกับรัฐบาลผลักดันตั๋วร่วม 1 ใบใช้ได้ทุกที่ รวมทั้งประสานกับเอกชนบริหารจุดจอดรถแท็กซี่ ประสานกับห้างสรรพสินค้า จัดจุดจอดสำหรับรถแท็กซี่โดยเฉพาะ



วาง 2 ยุทธศาสตร์"รถลื่นไหล"

พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า 2.เพิ่มประสิทธิ ภาพการบริหารจราจรให้ลื่นไหล คล่องตัว ย่นระยะเวลาการเดินทางมากขึ้น โดยจัดตั้ง ศูนย์จราจรกรุงเทพฯ ดูแลการจราจรภาพรวม ประสานเชื่อมสัญญาณภาพจราจรจากกล้อง ซีซีทีวีจากทุกหน่วยงาน อาทิ กระทรวงคมนาคม การทางพิเศษฯ สนข.เข้าสู่ศูนย์ เพื่อการบริหารจัดการจราจร จัดทำอาสาสมัครจราจรหรือซีซีทีวีมนุษย์ประมาณ 1 แสนคน และทำระบบไอทีเอสเพื่อบริหารการจราจร โดยควบคุมสัญญาณจราจรจากศูนย์ ผ่านระบบเอทีซี เชื่อมโยงเครือข่ายสัญญาณไฟจราจร 580 ทางแยกให้เชื่อมโยงกับสัญญาณไฟ

พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า นอกจากนี้ต้องสร้างวินัยจราจร ใช้ระบบซีซีทีวีผสานระบบตรวจจับความเร็วอัตโนมัติ ทำระบบรายงานสภาพจราจร เช่น ข้อมูลจราจร เหตุฉุกเฉิน ผ่านมือถือ การคืนผิวจราจรทั้งการขยายช่องจราจรเพิ่มเติม เพิ่มทางลอดวงแหวนรัชดาภิเษก โดยสร้างอุโมงค์ทางลอดหรือทางข้ามบริเวณแยกเทียมร่วมมิตร แยกพระราม 9 แยกอโศก - เพชรบุรีและแยกอโศก ส่วนของบีอาร์ที จะพิจารณาว่าปัจจุบันมีความคุ้มทุนหรือไม่ หากพบว่าไม่คุ้มทุนจะต้องบริหารจัดการใหม่ ที่สำคัญตนมีโยบายให้รถเลี้ยวซ้ายผ่านตลอดบริเวณทางแยกและทำทางยูเทิร์นเหมือน ถ.วิภาวดีฯ เพื่อให้การจราจรคล่องตัวขึ้น



ตั้งเป้าวิ่งเร็วขึ้น 20-30%

"เป้าหมายของผมในช่วงปีแรกจะต้องลดการเดินทางในชั่วโมงเร่งด่วนให้เร็วขึ้น 20-30% นอกจากนี้จะต้องเพิ่มความเร็วเฉลี่ยในถนนหลักเพิ่มขึ้นประมาณ 25% ทั้งถ.พหลโยธิน - พญาไท ถ.บรมราชชนนี - ราชดำเนินกลาง ถ.พระราม 4 ถ.รามคำแหง - พระราม 9 ถ.ลาดพร้าว ถ.เพชรเกษม - ถ.จรัญฯ เพื่อคืนเวลาให้ภาคธุรกิจ คืนความสุขให้ครอบครัว โดยผู้ว่าฯ กทม. ต้องทำทันที ประสานการทำงานกับรัฐบาลแบบไร้รอยต่อ เพื่อบรรเทาปัญหาให้คน กทม." พล.ต.อ.พงศพัศกล่าว


Attached File(s) Thumbnail(s)
   
Find all posts by this user
Like Post Quote this message in a reply
[-] The following 6 users Like อาโก หนองจอก's post:
blablabla, eagle21, Fivecolour, oman, ขุนขยับกับพินาศ, เสียงสน
02-14-2013, 09:26 AM
Post: #2
RE: สู่เป้าหมายการลดเวลาเดินทางลง 30% โครงข่ายจราจรไร้รอยต่อ ของท่านพงศพัศ เบอร์9
คนของเพื่อไทยออกมาช่วยหาเสียงแต่ละคน
มันทำให้พรรคดูดีเติมเต็มกันแน่นไปหมด........


แต่ของแมงสาปมันเหี่ยวแห้งสิ้นดี.......ชักสงสาร.......
อย่างไงก็แพ้ เตรียมตัวหางานใหม่กันเลยทั้งพรรค มรึงเฉากันยาวววววววว....แน่.!

F r e e d o m i s b e a u t i f u L
Find all posts by this user
Like Post Quote this message in a reply
[-] The following 2 users Like PizzarocK's post:
ขุนขยับกับพินาศ, อาโก หนองจอก
Post Reply 


Forum Jump: